Năm bạn trẻ Việt Nam có được cơ hội tham quan EU

Nhằm hướng tới năm Di sản văn hóa châu Âu, năm 2018 phái đoàn Liên minh châu Âu ở nước ta kết hợp với Báo sinh viên cùng sự giúp đỡ của Đại sứ quán các đất nước thành viên EU triển khai cuộc thi. Sau thời gian tổ chức cuộc thi đã thu hút hơn 1000 bài dự thi và Ban tổ chức đã lựa chọn được 5 bạn trẻ giành cơ hội khám phá các quốc gia châu Âu miễn phí.

Cuộc thi tôn vinh Di sản văn hóa châu Âu

Cuộc thi được phát động nhằm kỷ niệm năm Di sản văn hóa châu Âu bắt đầu từ năm 2018. Sau quá trình tổ chức cuộc thi tôn vinh Di sản văn hóa châu Âu đã thu hút rất nhiều tham gia và các di sản văn hóa châu Âu đã được nhiều tác giả phản ánh một cách sinh động và đầy cảm xúc.

Ban Giám khảo của chương trình gồm định cư châu âu rẻ nhất những gương mặt uy tín, có thể kể đến như:

- Bà Tôn Nữ Thị Ninh - nhà ngoại giao kỳ cựu và là cựu Đại sứ của Việt Nam ở Vương quốc Bỉ và liên minh châu Âu

- Ông Lê Quốc Vinh - Tổng giám đốc của Le Group Companies

- GS.TS. Nguyễn Văn Hiệp - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ

Cũng theo đó, 5 bạn trẻ được chọn và có cơ hội tìm hiểu châu Âu đó là:

- Trần Như Trí – Sinh viên trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

- Hoàng Thị Tước – Cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

- Nguyễn Hải Thủy – Giảng viên tập sự trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế

- Nguyễn Thùy Hương – Cựu sinh viên trường Đại học Hà Nội

- Nguyễn Ngọc Thanh Phương – sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

Ý kiến đánh giá của đại diện bạn tổ chức - Đại sứ EU Bruno Angelet

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ EU Bruno Angelet cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thấy số lượng lớn các bài dự thi thể hiện sự quan tâm đến các nền văn hóa của các quốc gia châu Âu. Là lục địa nhỏ nhất toàn cầu nhưng trong thời gian qua, châu Âu cũng là lục First Global Visa địa có mật độ dân cư đông nhất và mức độ đô thị hóa đứng đầu thế giới. châu Âu quy tụ những đất nước với sự tuyệt vời về văn hóa, nhiều về tôn giáo, tiếng nói, ẩm thực, âm nhạc và ảnh hưởng văn học, làm nó trở thành một lục địa nhiệt tình và đa dạng.

Bằng việc đề cao di sản văn hóa, các nước châu Âu cũng cố gắng bảo vệ và đảm bảo việc lưu truyền những di sản văn hóa đó đến những thế hệ sau này. các nước châu Âu cũng muốn đề cao vai trò của di sản văn hóa trong việc góp phần xây dựng xã hội vững mạnh hơn, kích thích tăng trưởng và đem lại công ăn việc làm, cũng như góp phần quan trọng trong sự giao lưu trao đổi của các nước châu Âu với phần còn lại của thế giới".

Năm bạn trẻ giành chiến thắng mỗi người sẽ nhận giải thưởng là một chuyến thăm tới các địa điểm ở các quốc gia châu Âu: Bulgari, Pháp, Ý, Bỉ và Thụy Điển. Đối với những tham quan đến Ý và Bungari, các bạn trẻ chiến thắng sẽ có cơ hội tìm hiểu Matera và Plovdiv - hai thành phố đã được lựa chọn là Thủ đô Văn hóa châu Âu 2019.