Hãy đến Tp Varna - Bulgaria – Lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch chơi hè

First Global Visa từng chia sẻ rằng: Thành phố Varna nằm tại phía Bắc của Biển Đen được xem là thủ phủ hàng hải của Bulgaria. Nhiều năm qua, các du khách và cơn sóng nhập cư Châu Âu đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Bulgaria. Riêng năm 2017, Bulgaria có sự tăng trưởng trong lĩnh vực du lịch như sau: Ngành du lịch nội địa tăng trưởng 7,6% với khoảng 8,9 triệu khách du lịch từ nước ngoài. Do đó, doanh thu từ định cư châu âu ngành du lịch tăng 9,3%.

Ngoài ra, cũng theo First Global Visa, Varna còn được mệnh danh là khu vực trao đổi kinh tế vào năm 570 (trước Công Nguyên) dưới cái tên Odessos. Đây là khu vực nghỉ dưỡng bãi biển và là một trong 3 thành phố lớn nhất Bulgaria với dân số vào khoảng 330,000 người. Thành phố trở nên hot bởi những bãi biển gần như hoàn hảo, nước biển trong xanh.

Varna có 340 khách sạn, nhiều nhà hàng và quán cafe cũng như nhiều trung tâm mua sắm. Đa số du khách đến Varna để tìm hiểu về kho tàng di sản văn hóa tại nơi đây. Mặc dù đã được ví như điểm du lịch nghỉ dưỡng mùa hè, nhưng chính quyền nơi đây muốn phát triển khu vực này tốt hơn nữa, không dừng lại ở mùa hè mà là mọi mùa trong năm.

Theo ông Tihomir Patainski tại trung tâm du lịch Varna, “Ngành du lịch đóng góp 18 – 20% GDP cho cả nước. Tuy vậy riêng thành phố Varna, ngành du lịch ở đây đóng góp GDP nhiều hơn, vì tại Bulgaria, có khoảng 70% các khách sạn đều tọa lạc tại Bờ Biển Đen, nơi ngăn cách thành phố Varna thành 2 phần.

“Varna có nhiều mạch nước khoáng, là thành phố giàu văn hóa và ẩm thực tuyệt vời." - Theo ông Tihomir Patainski.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất nơi đây là sự thân thiện. Thành phố này chào đón khoảng hai triệu du khách hàng năm. Ngoài người Bulgaria ra, nơi đây cũng tiếp đón rất nhiều người Ý, người Liên Xô và người Đức.

"Chúng tôi tham gia tour đi bộ miễn phí tổ chức bởi trung tâm thông tin cho du khách, hành trình thông thường là xung quanh thành phố Varna, sau đó ghé về trung tâm thành phố cũng như nghe thuyết trình về lịch sử hình thành của thành phố này." - Marina Georgieva, một hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Chúng tôi muốn thu hút nhiều người đến đây hơn không chỉ để nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ mát và tận hưởng các bãi biển mà còn để hiểu hơn, nhìn thấy và trải nghiệm nhiều hơn về nhịp sống của Varna.”

Quả thực, các bạn bè tôi và tôi đều tin rằng Varna là điểm đến làm hài lòng tất cả mọi người. “Tôi nghĩ là ai cũng nên đến tham quan Varna ít nhất 1 lần vì đây là một thành phố quá tuyệt để khám phá và có lịch sử lâu năm. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể nghỉ dưỡng ven bờ biển, với nhiều loại hình tiêu khiển” – JaidenDao, một du khách đi cùng tôi chia sẻ.

Nói chung, thị trấn Varna là hòn ngọc của Bulgaria. Hy vọng nó sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của bạn. "Tin tôi đi, bạn sẽ mê tít nơi đây thậm chí còn muốn định cư Bulgaria hoặc định cư các nước tại châu Âu nữa đấy!” – theo phóng viên của Euronews, Apostolos Staikos.

Còn bạn, bạn có muốn định cư Bulgaria không?

Theo First Global Visa